10 สบู่ลดสิวที่หลัง ยี่ห้อไหนดี 2024 รักษาสิว สูตรอ่อนโยนพิเศษ

สบู่ลดสิวที่หลัง ยี่ห้อไหนดี
สบู่ลดสิวที่หลัง จะกำจัดคราบจุลินทรีย์ คราบสกปรกที่ติดบริเวณผิวหลังให้ออกหมดจดได้ ที่สำคัญควรเลือกที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ หรือ ใบบัวบก ทรีออยส์ วิตามินซี เพื่อช่วยบำรุงผิวหลังของเราให้เนียนชุ่มชื้นได้ นอกจากจะลดสิวที่หลังแล้ว ยังสามารถอวดผิวหลังของสาว ๆ ที่ชอบแต่งกายแบบเสื้อเปิดหลังได้อีกด้วย

สิว เป็นโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในวัยหนุ่มสาว โดยสิวจะค่อย ๆลดน้อยลงเรื่อย ๆ จนหายไปในที่สุด แต่ก็ยังมีบางคนที่เป็นสิว ๆ หาย ๆ เนื่องจากสิวเกิดจากการอักเสบของต่อมไขมัน ทำให้เรามักจะพบสิวในบริเวณที่มีต่อมไขมันมาก เช่น ใบหน้า หน้าอก หลังส่วนบน โดยสามารถพบได้ทั้งสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวหัวช้าง แต่สิวเหล่านี้สามารถรักษาได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการรักษาสิว และลดสิวโดยตรง ซึ่งถ้าได้รับการรักษาถูกต้องจะช่วยให้กลับมามีผิวหน้าที่สวยใสได้เหมือนเดิม

สารบัญ

เมื่อใครที่เป็นสิวกันแล้ว ก็ยังไม่ต้องตกใจใด ๆ เพราะสามารถดูแลรักษาไม่ให้เกิดสิวได้ ดังนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นการใช้ โฟมล้างหน้าลดสิว เครื่องดูดสิว , ที่กดสิว ใช้ โคลนพอกหน้า บำรุงหน้าให้ผิวเนียนนุ่ม หรือแม้แต่การกิน วิตามินซีบำรุงผิว กิน คอลลาเจน  ใช้ วิตามินซีทาหน้า หรือ เครื่องนวดหน้า นวดผิวหน้าในทุกค่ำคืนเพื่อทำให้ผิวหน้าแข็งแรง กระชับขึ้น รูขุมขนลดลง

แล้วเมื่อพูดถึงเรื่องสิวกันแล้ว เรามาเรียนรู่กันต่อถึงเรื่อวสิว ไม่ว่าสิวคืออะไร เกิดจากอะไร ไม่ว่าจะเป็นสิวที่ใบหน้า สิวที่หลัง ประเภทของสิว ชนิดของสิว สบู่ลดสิวที่หลังคืออะไร คุณสมบัติ สารสกัดสำคัญ วิธีใช้ การเลือกซื้ออย่างถูกวิธี เพื่อให้ได้ที่เหมาะกับการใช้งานของเราที่สุด

สิวคืออะไร เกิดจากอะไร

สิวคืออะไร เกิดจากอะไร

สิวเกิดจากการอุดตันของรูขุมขน หรือสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานาน ทำให้การดูแลรักษาสิวผิดวิธีไปด้วย ส่งผลเสียให้กลายเป็นการทำร้ายผิวหนัง ซ้ำให้สิวเพิ่มขึ้นและมากขึ้นกว่าเดิม

การเกิดสิวมีความสัมพันธ์โดยตรงกับระดับฮอร์โมนในร่างกายคนเรา รวมถึงพันธุกรรม ก็เป็นอีกสาเหตุที่กระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบและสิวอุดตันได้ แตกต่างกันไป นอกจากนี้การใช้ยาบางชนิด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียด การดูแลผิวไม่ถูกวิธี จะกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยระดับฮอร์โมน androgen จะมีระดับสูงในช่วงวัยรุ่น ทำให้เราพบสิวในช่วงอายุนี้มากกว่าช่วงอายุอื่น ๆ โดยฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้มีการอุดตันของรูขุมขนตามมา เกิดเป็นสิวอุดตันและกลายเป็นสิวอักเสบได้

โดยผู้หญิงบางคนมีสิวขึ้นในระยะก่อนมีประจำเดือนได้เนื่องจากระดับฮอร์ดมนโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีการบวมของรูขุมขน รวมถึงการหลุดลอกของผิวหนังที่หนาตัวของผิวหนังบริเวณรูเปิดของรูขุมขนและแบคทีเรียตัวการสำคัญคือ Propionibacterium Acne ก็เป็นปัจจัยที่กระตุ้นทำให้เกิดสิวได้

แต่เดิมเราเชื่อว่าอาหารบางชนิดเช่น ช็อกโกแลต อาหารมัน ๆ ทำให้เกิดสิว แต่จริง ๆ แล้วยังไม่มีการทดลองใด ๆ พบว่าอาหารเป็นสาเหตุของการเกิดสิวรวมถึงการใช้เครื่องสำอาง ที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวอุดตันและเกิดเป็นสิวอักเสบตามมา

ในคนที่มีโอกาสเป็นสิวง่าย แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมัน และมีน้ำเป็นส่วนประกอบ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันหรือสิวอักเสบ ซึ่งไม่ทำให้เกิดสิวเปิดหรือสิวหัวปิด

สิวที่หลังเกิดจากอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร

สิวที่หลังเกิดจากอะไร

สิวที่หลัง Back Acne ส่วนใหญ่หลัก ๆ สิวที่หลังมักเกิดจากการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายและไขมันภายในรูขุมขนของผิวหนัง รวมถึงเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium Acnes ที่เป็นปัจจัยของการเกิดสิว

จนทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขนทำให้เกิดสิวที่หลังได้ในที่สุด ซึ่งหากต่อมไขมันในร่างกายผลิตน้ำมามากเกินไป รวมถึงมีสิ่งสกปรกที่เกาะตามเสื้อผ้า และไม่ได้ทำความสะอาด ก็สามารถทำให้เกิดสิวที่หลังได้ รวมถึงอีกหลายสาเหตุดังนี้

  • พันธุกรรม – กรณีคนในครอบครัว ปู่ย่าตายาย พ่อแม่ มีประวัติเคยมีสิวขึ้นหลัง จนถึงบริเวณสะโพก ก็อาจทำให้คุณมีโอกาสเป็นสิวเหมือนกันได้
  • การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน – เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวที่หลัง เช่น ผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่กำลังมีประจำเดือน ผู้ที่กำลังเช้าสู่ช่วงวัยรุ่น มีแนวโน้มที่จะขึ้นมากกว่าปกติ เมื่อระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง
  • การเสียดสี – การสวมเสื้อผ้าที่รัด หรือขนาดพอดีตัว เมื่อเกิดการเสียดสีกับผิวหนังบริเวณหลังที่มีเหงื่อและความมันอาจก่อให้เกิดสิวที่หลังได้
  • การใช้ยา – การใช้ยา Corticosteroids สามารถทำให้เกิดสิวที่หลัง หรือทำให้สิวมีจำนวนมากกว่าเดิม หากใช้ยาที่กล่าวไปและต้องการรักษาสิว ลดสิว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยา
  • ความเครียด – แม้ว่าความเครียดจะไม่ใช่สาเหตุหลัก แต่ถือว่าเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดสิวได้ เมื่อคุณเกิดความเครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนที่ชื่อว่า Cortisol เป็นฮอร์โมนจะไปกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้เกิดการผลิตน้ำมันมากกว่าปกติ และเมื่อผสมกันจะทำให้เกิดสิวที่หลังได้
  • ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว – อีกสาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง เช่นการใช้แชมพูสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำที่มีความรุนแรงและน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อาจทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนและเกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน
  • เหงื่อและสิ่งสกปรก – เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่นเหงือออกบริเวณหลังเมื่อเจออากาศร้อน ผสมกับสิ่งสกปรกบนเสื้อผ้า การออกกำลังกายแล้วเกิดเหงื่อไหล ทำความสะอาดไม่หมด ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนได้
  • ฝุ่นละอองและไรฝุ่นบนที่นอน – ฝุ่นละออง และไรฝุ่น เป็นสิ่งสกปรกบนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มที่ไม่ทำความสะอาด ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน รวมถึงความมันจากเส้นผมเมื่อสัมผัสกับแผ่นหลังก็อาจก่อให้เกิดสิวได้

ชนิดของสิวที่หลังมีอะไรบ้าง

ชนิดของสิวที่หลัง

สิวที่หลังทำให้สูญเสียความมั่นใจเวลาสวมเสื้อผ้าที่โชว์แผ่นหลัง โดยสิวที่หลังสามารถเกิดไดทั้งชนิดเดียวทั่วทั้งหลัง และหลายชนิดผสมกัน ชนิดของสิวบนบริเวณแผ่นหลังมีดังนี้

1.สิวอุดตันหัวดำ 

มีลักษณะเป็นสิวหัวดำ แข็ง ๆ มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า หัวสิวจะเป็นสีขาวเหลือง เมื่อหัวสิวสัมผัสกับอากาศ สิ่งสกปรก สักระยะ หัวสิวจะกลายเป็นสีดำ

2.สิวอุดตันหัวขาว

มีลักษณะเป็นสิวเม็ดเล็ก ๆ หัวขาว ไม่เห็นหัวสิวได้จากภายนอก เมื่อสัมผัสจถรู้สึกถึงตุ่มนูน ๆ แข็ง ๆ ใต้ผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการอุดตันของเชื้อแบคทีเรีย ต่อมไขมัน เคราติน เกาะตัวภายในรูขุมขน

3.สิวหัวหนอง

มีลักษณะเป็นตุ่มสีแดงบริเวณฐาน ตรงกลางมีจุดสีขาวเหลือง เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย ซึ่ง โดยสิวหนัวหนองต้องเกิดการติดเชื้อไปสักระยะจนหนองก่อตัวขึ้นมาใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งไม่ควรบีบสิวหัวหนอง เพราะอาจจะเกิดรอยสิวที่หลังได้

4.สิวตุ่มแดง

มีลักษณะเป็นสิวหัวแดงขนาดเล็ก เมื่อสัมผัสหรือลูบบริเวณที่เกิดสิวจะรู้สึกนูน ๆ ไตแข็ง ๆ ใต้บริเวณชั้นของผิวหนัง ไม่มีหัวหนอง สิวตุ่มแดงเกิดจากอุดตันของรูชุมขน และการติดเชื้อจากแบคทีเรีย

สบู่ลดสิวที่หลัง  คืออะไร

สบู่ลดสิวที่หลัง  คืออะไร

การรักษาสิวที่หลังให้หายขาด ควรเริ่มจากการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดอย่างทั่วถึง และควรทำความสะอาดด้วยสบู่ลดแบคทีเรีย หรือสบู่ลดสิวที่หลังทุกครั้ง  เพราะว่าสบู่จะเข้าไปลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการเป็นสิว ลดโอกาสการเกิดสิวที่หลัง ควรใช้สบู่ที่ช่วยลดการอักเสบชองสิวที่หลัง ลดการระคายเคือง ซึ่งเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย

คุณสมบัติของสบู่ลดสิวที่หลังที่ดี

  • มีสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มแซนโธน Xanthone ที่มีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบด้านเชื้อแบคทีเรีย ยับยั้งเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนัง
  • มีสารสกัดจากรากโสม ใบยูคาลิปตัส ที่รวมพลังกันช่วยบรรเทาอาการผิวแพ้ง่าย ผื่นแดง ลดการอักเสบด้วยสาร Anti-inflammatory ทำให้ผิวชั้นแข็งแรง
  • มีสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยเช่น Vitamin E และ Probiotic ที่ช่วยรักษาแบคทีเรียตัวดี บนผิวของเราไม่ให้หลุดหายไป
  • มีสารสกัดจากสาหร่ายไจแอนท์เคลป์ ที่ช่วยกระตุ้นรูขุมขนดูเล็กลงและเนียนยิ่งขึ้น
  • มีสาร Enterromprpha Cornpressa Extract เป็นเสมือนฟิล์มช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูอุ้มน้ำอยู่ตลอดเวลา
  • มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ที่มาเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ป้องกันการอักเสบของสิว
  • มีสารสกัดจากใบชาเขียว สารสกัดจากเปลือกมังคุด ที่จะมาช่วยลดอาการอักเสบของสิว และมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนอง

วิธีเลือกซื้อ สบู่ลดสิวที่หลัง

การเลือกซื้อสบู่ลดสิวที่หลัง

สบู่ลดสิวที่หลัง มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกที่ใช้กันเยอะมาก แบบไหนเป็นสบู่ที่แก้ปัญหาได้ตรงจุด ช่วยลดสิวที่หลังแบบไม่ทิ้งรอย ทำให้หลังนุ่มละมุนเรียบเนียนขึ้น เราต้องเลือกสบู่ลดสิวให้ถูกวิธีดังนี้

1.เลือกสบู่ที่ช่วยยับยั้งการสะสมของแบคทีเรีย

สาเหตุหลักของสิวที่หลัง เกิดจากการสะสมแบคทีเรีย จากเหงื่อ สิ่งสกปรกจนรูขุมขนอุดตัน ทำให้เกิดปัญหาสิว หรือมีสิวขึ้นตามตัว เวลาเลือกสบู่ควรเลือกตัวที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

2.เลือกสบู่ลดสิวที่หลังที่มีวิตามินซี วิตามินอี

ส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี เป็นส่วนผสมที่ทำให้ผิวเรากระจ่างใส หากเราเลือกที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น นุ่มขึ้น กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

3.สบู่ลดสิวที่หลังที่อ่อนโยนต่อผิวกาย

นอกจากเลือกสบู่ที่ช่วยยับยั้งและลดการสะสมของแบคทีเรีย ควรเป็นสบู่ที่อ่อนโยนต่อผิวเรา โดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่าย หากเลือกไม่ถูกกับประเภทของผิว อาจทำให้เราเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง เป็นสิวที่หลังหนักขึ้นกว่าเดิม

4.เลือกส่วนผสมจากธรรมชาติของทรีออยล์และใบบัวบก

เพราะสารสกัดจากธรรมชาติอย่างใบบัวบก และทรีออยล์ เป็นสารสกัดที่ช่วยลดการอักเสบของสิว และช่วยในการยับยั้งแบคทีเรียได้อย่างดี  แนะนำให้เลือกสบู่ลดสิวที่หลังที่มีส่วนผสมของทั้งสองอย่างนี้

5.เลือกแบบปราศจากสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง

ควรเลือกสบู่ลดสิวที่หลังที่ปราศจากส่วนผสมของสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองอย่าง SLS น้ำหอม แอลกอฮอล์ล้างมือ พาราเบน หากสบู่ที่เลือกใช้มีส่วนผสมของสารเหล่านี้ อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว หรือทำให้สิวที่หลังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

วิธีใช้สบู่ลดสิวที่หลัง ให้สิวที่หลังลดลงแบบเร่งด่วน

การใช้สบู่ลดสิวที่หลัง

ใช้สบู่ลดสิวช่วยลดผดผื่นคัน และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยรักษาสิวที่หลังได้อย่างเฉียบพลัน ลดเลือนรอยที่เกิดจากสิว ลดความมันส่วนเกินไม่ให้เกิดการสะสมแบคทีเรีย ปรับสภาพผิวให้สมดุล

วิธีใช้สบู่ลดสิวที่หลัง ให้นำมาผสมกับน้ำสะอาด ถูที่มือสักครู่ แล้วใช้ถูหลังตั้งแต่บ่าไหล่ไล่ลงไปถึงบริเวณกลางหลัง ถูให้ทั่วหลัง ทิ้งไว้สักครู่ แล้วค่อยล้างน้ำออกให้หมด

สิวขึ้นหลังทำไงดี!! สารพัดวิธีกำจัดสิวที่หลัง

ขอบคุณช่องยูทูป ANO and Friends

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้าง อ่านบทความนี้แล้วคงมีประโยชน์สำหรับคนที่เป็นสิวที่หลังกันบ้างไม่มากก็น้อย ได้ทั้งความรู้และวิธีการรักษาอย่างละเอียดกันไปเลย สามารถนำไปปฏิบัติกับตัวเองหรือบอกต่อเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิวที่หลังได้เช่นกันนะ ไม่หวงวิชา 

และหากใครก็ตามที่กำลังประสบปัญหาเป็นสิวที่หลัง ที่มีสาเหตุจากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเกิดจากเหงื่อ คราบไคล ระดับฮอร์โมน ฝุ่นละออง ไรฝุ่น ความเครียด การใช้ยา การใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบางชนิด ที่อาจก่อให้เกิดสิวที่หลังได้

แต่ถึงอย่างไรก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวที่หลัง ด้วยวิธีการดูแลรักษาความสะอาดผิวกายอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเกิดคราบเหงื่อจากการออกกำลังกาย ควรรีบอาบน้ำทำความสะอาดคราบเหงื่อไคลออกให้หมด

และใช้สบู่ลดสิวที่หลังในการกำจัดคราบแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกออกให้ได้อย่างหมดจดด้วย ที่สำคัญคือเลือกที่มีคุณสมบัติโดยตรง มีส่วนผสมจากธรรมชาติ วิตามินอี วิตามินซี ใบบัวบก ทรีออยส์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดสิวที่หลังได้สะอาด ผิวเรียบเนียน นุ่มเนียน น่าสัมผัส อวดผิวหลังได้อย่างงดงาม

อ้างอิง

Back Acne (“Bacne”): Symptoms, Causes & Treatment : clevelandclinic

How to get rid of acne on the back : medicalnewstoday

สบู่ลดสิวที่หลัง Dr.Pong

สบู่ลดสิวที่หลัง Dr.Pong
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 70 กรัม
-สูตรอ่อนโยนพิเศษ สำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย
-ดูแลทุกปัญหาสิว ยับยั้งแบคทีเรีย คงความชุ่มชื้น

สบู่ลดสิวที่หลัง Oxe’cure

สบู่ลดสิวที่หลัง อ๊อกซีเคียว
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 100 กรัม
-ลดการอักเสบ ระคายเคืองผิว ผดผื่นคันต่างๆ
-เหมาะกับผู้มีปัญหาสิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าผิวกาย

สบู่ลดสิวที่หลัง Madame Heng

สบู่ลดสิวที่หลัง มาดามเฮง
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 45 กรัม
-สูตรต้นตำหรับมาดามเฮง เนื้อแน่น มีฟองมาก
-ช่วยระงับกลิ่นเหงื่อ กลิ่นกาย และลดการอักเสบของผิว

สบู่ลดสิวที่หลัง Baby Aura​

สบู่ลดสิวที่หลัง เบบี้ออร่า
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 80 กรัม
-สบู่ลดสิวที่หลัง ผดผื่นแดง ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้
-เหมาะกับผิวที่มีปัญหาสิว รอยสิว ลดความมันส่วนเกิน

สบู่ลดสิวที่หลัง Asepso

สบู่ลดสิวที่หลัง Asepso
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 80 กรัม
-ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี
-สูตรออริจินัล ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย

สบู่ลดสิวที่หลัง Yolo By Dr Montri

สบู่ลดสิวที่หลัง โยโล่ บาย ด็อกเตอร์มนตรี
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 60 กรัม
-สูตรคุมมัน ลดผด ดับกลิ่นกาย หอมเย็นสดชื่น
-ช่วยบรรเทาอาการคัน ระคายเคืองและป้องกันการอุดตัน

สบู่ลดสิวที่หลัง Looqskin

สบู่ลดสิวที่หลัง ลุคสกิน
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 100 กรัม
-ช่วยยับยั้งและกำจัดแบคทีเรีย รอบดำ รอยแดงจางลง
-ช่วยทำความสะอาดผิว ส่วนผสมจากธรรมชาติสูงถึง 95 %

สบู่ลดสิวที่หลัง Joice

สบู่ลดสิวที่หลัง Joice
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 85 กรัม
-สูตรเฉพาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว ที่หลัง ที่อก ที่ก้น
-ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ชำระความมันส่วนเกิน

สบู่ลดสิวที่หลัง Acne Aid

สบู่ลดสิวที่หลัง แอคเน่เอด
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 100 กรัม
-ช่วยทำความสะอาดผิวกายและผิวหน้า
-ช่วยลดความมันและลดปัญหาการเกิดสิว

สบู่ลดสิวที่หลัง Eve's

สบู่ลดสิวที่หลัง อีฟส์
-ปริมาณสุทธิของสินค้า 130 กรัม
-ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน
-สูตรแอนตี้แบคทีเรีย 99.99% ทำความสะอาดผิว

Best Choice ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า