10 เก้าอี้พับนอน ยี่ห้อไหนดี 2024 นั่ง นอนสบาย ปรับเอนนอนได้

เก้าอี้พับนอน ยี่ห้อไหนดี

สารบัญ

เก้าอี้พับนอน คืออะไร

เก้าอี้พับนอน คืออะไร

เก้าอี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับสำนักงาน ทั้งยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องมีติดบ้าน เพราะสามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงมีให้ซื้อหลากรูปแบบตามการใช้งานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้โยก , เก้าอี้สำนักงาน , เก้าอี้สนาม , เก้าอี้พับ , เก้าอี้กินข้าวเด็ก , เก้าอี้เกมส์มิ่ง , เก้าอี้เอนนอน , เก้าอี้ ergonomic และ เก้าอี้พับนอน อีกหนึ่งชนิดของเก้าอี้ ที่กำลังได้รับความนิยมสูง ที่เราจะมาไปทำความรู้จักกันในบทความนี้

เก้าอี้พับนอนหรือเก้าอี้ปรับนอน เป็นเก้าอี้ที่แตกต่างเก้าอี้ธรรมดาที่ใช้นั่งโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นเก้าอี้อเนกประสงค์ ซึ่งออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน โดยสามารถปรับให้นั่งพิง เอนตัว พักขาบนเก้าอี้ได้ตามความต้องการ ทำให้นั่งแล้วรู้สึกไม่เมื่อย ช่วยให้ผ่อนคลายไม่ปวดหลัง และสามารถปรับเก้าอี้ให้สามารถนอนได้พับได้ด้วย

เก้าอี้ปรับนอนนั้นสามารถพกพาได้สะดวก เนื่องจากสามารถพับเก็บได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะใช้เก้าอี้ในการนอน การนั่งหรือการปรับเอนเพื่อจะพิงหลังต่างๆ ก็สามารถพับเก็บได้ง่าย พกพาไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะไปแคมป์ ไปเที่ยวต่างจังหวัด  ปิกนิก การเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารในสวนที่บ้าน หรือสวนสาธารณะต่างๆ ก็สามารถพกพาไปได้แบบง่ายๆ

การซื้อเก้าอี้ปรับนอนนอกจากจะใช้งานได้หลายอย่างแล้ว ยังเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านอีกด้วย อย่างเช่น บางคนต้องการนอนดูทีวีที่อยู่ในห้อง เมื่อนอนดูเสร็จแล้วก็สามารถพับเก้าอี้ปรับนอนเก็บไว้ใต้ตู้ , ชั้นวางทีวี , ชั้นวางของ หรือตามมุมต่างๆ ของบ้าน เป็นการประหยัดพื้นที่ในห้องหรือในบ้าน และทำให้บ้านไม่รกและไม่เกะกะอีกด้วย

และในปัจจุบันเก้าอี้ปรับนอนนั้นก็มีให้เลือกซื้อได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งแบบผ้า แบบหนัง แบบตาข่ายและอื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของคุณว่าเหมาะกับเก้าอี้ปรับนอนแบบไหน เพราะว่าเก้าอี้ปรับนอนนอกจากจะเป็นเก้าอี้อเนกประสงค์ที่สามารถนั่งพิงหลังและนอนได้แล้ว ยังสามารถช่วยลดและป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบ โรคที่เกี่ยวกับกระดูกและลดอาการปวดเมื่อยต่างๆ ได้ จึงได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก หากเลือกซื้อมาติดบ้านไว้ รับรองไม่มีผิดหวัง

ประโยชน์ของเก้าอี้พับนอน

ประโยชน์ของเก้าอี้พับนอน

1. ช่วยลดอาการปวดหลัง

เนื่องจากกิจกรรมในปัจจุบันของเรานั้นส่งผลต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก อย่างเช่น การนั่งทำงานเป็นเวลานานทำให้รู้สึกปวดหลัง การยกของหนักหรือเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงผู้สูงอายุมักมีปัญหาเรื่องการปวดหลังปวดตามกล้ามเนื้อต่างๆ ซึ่งเก้าอี้ปรับนอนได้นั้น จะช่วยปรับระดับได้หลายระดับจึงเป็นการช่วยลดอาการปวดหลังและช่วยให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

2. ช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ

การที่นั่งเป็นเวลานานนานนั้น นอกจากจะก่อให้เกิดอาการปวดหลังแล้วยังส่งผลต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง โรคกล้ามเนื้ออักเสบ และโรคไมเกรน ไปจนถึงโรคออฟฟิศซินโดรม ที่พนักงานออฟฟิศหรือผู้ที่ต้องนั่งทำงานนานๆ จะต้องพบเจอ เป็นต้น การที่ได้นั่งบนเก้าอี้ที่สามารถนั่งหรือนอนได้ เพื่อเป็นการพักผ่อน ผ่อนคลายหลัง จะช่วยสามารถลดการเกิดโรคต่างๆ เหล่านี้ได้ดี

3. สามารถพับเก็บได้

เก้าอี้พับนอนนั้นนอกจากจะสามารถปรับระดับได้ตามต้องการแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายและต่อสุขภาพอีกด้วย สามารถพกพาไปในที่ต่างๆ ได้ เพราะพับเก็บได้ง่าย จึงสามารถนำไปใช้ในสถานที่ต่างๆ ที่นอกเหนือจากบ้านของคุณได้ เช่น ริมทะเล สวนสาธารณะ บริเวณนอกบ้าน ต่างจังหวัดและแคมป์ปิ้ง เป็นต้น ซึ่งเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็สามารถพับเก็บไว้หลังรถ หรือพับเก็บวางไว้ได้แบบง่ายๆ

4. ประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน

เนื่องจากเก้าอี้ปรับนอนนั้นสามารถพับเก็บได้ง่าย จึงเป็นการช่วยลดพื้นที่ต่างๆ ให้ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น โดยเมื่อนั่งหรือนอนเสร็จแล้ว คุณก็สามารถพับเก้าอี้พิงไว้กับผนังหรือเก็บเข้าที่ได้แบบง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องกางเก้าอี้ไว้ตลอดทั้งวันทั้งคืน สำหรับบางคนที่ต้องการนำไว้ในห้องนอนหรือในหอพัก ก็สามารถเลือกซื้อไว้ใช้งานได้แบบไม่ต้องกังวลในเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่

วิธีเลือกซื้อเก้าอี้พับนอน

วิธีการเลือกซื้อเก้าอี้พับนอน

วิธีการปัดฝุ่นเก้าอี้ปรับนอน โดยใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้าจะเป็นวิธีทำความสะอาดในเบื้องต้นหลังจากการใช้งาน เพราะในบางครั้งเก้าอี้ปรับนอน อาจจะมีการเปื้อนฝุ่นเมื่อนำไปใช้งานข้างนอกหรือฝุ่นที่มีอยู่ภายในบ้าน และอาจจะมีเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่เกาะอยู่กับเก้าอี้ได้ จึงควรใช้ไม้ปัดขนไก่หรือที่ปัดฝุ่นปัดทำความสะอาดก่อนที่จะใช้งานทุกครั้ง

1. เลือกซื้อจากประเภทของเก้าอี้

ก่อนอื่นเลยคุณต้องเลือกก่อนว่าคุณต้องการเก้าอี้ปรับนอนประเภทไหน และเก้าอี้ปรับนอนประเภทไหนที่เหมาะกับการใช้ชีวิตและการใช้งานในแบบที่คุณต้องการ เช่น เก้าอี้แบบนั่งพิงเอนหลังได้ เก้าอี้ที่สามารถใช้นอนได้ เก้าอี้ปรับนอนที่มีที่วางเท้าและเก้าอี้ปรับนอนที่มีที่วางศีรษะได้ เป็นต้น เพราะการเลือกประเภทเก้าอี้ที่เหมาะกับการใช้งานนั้น จะเป็นการใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่

2. เลือกซื้อจากความสูงของเก้าอี้

เก้าอี้ปรับนอนแต่ละประเภท แต่ละชนิดและแต่ละแบรนด์ จะมีความสูงที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบางรุ่นจะสามารถปรับระดับความสูงได้ แต่บางรุ่นก็ไม่สามารถปรับได้ เพราะฉะนั้นก่อนจะเลือกซื้อเก้าอี้ปรับนอนนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความสูงของเก้าอี้ให้เหมาะกับผู้ใช้งาน เช่น หากเป็นผู้สูงอายุไม่ควรเลือกเก้าอี้ที่มีความสูงมากจนเกินไปเพราะจะทำให้สามารถนั่งหรือนอนได้ลำบาก เป็นต้น

3. เลือกซื้อจากขนาดของเก้าอี้

ขนาดของเก้าอี้พับนอน

การเลือกซื้อเก้าอี้พับนอนได้นั้น จะต้องคำนึงถึงขนาดของเก้าอี้ด้วย เพราะหากซื้อเก้าอี้ที่มีขนาดเล็กกว่าขนาดตัว อาจจะทำให้นอนได้ไม่สบายและรู้สึกอึดอัด การเลือกซื้อเก้าอี้ปรับนอนได้ที่เหมาะสมที่สุดก็คือจะต้องเลือกเก้าอี้ที่มีขนาดที่กว้างและยาวมากกว่าตัว เพราะจะทำให้สามารถนอนหรือนั่งได้อย่างสบาย โดยที่ไม่ต้องระวังว่าจะตกจากเก้าอี้ หรือรู้สึกอึดอัดทำให้ไม่สบายตัวในขณะที่นอนหรือนั่งได้

4. เลือกซื้อที่มีระบบปรับได้

เก้าอี้ปรับนอนได้แต่ละรุ่น จะมีระบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางรุ่นจะไม่สามารถปรับระดับได้ บางรุ่นปรับระดับได้แบบจำกัดและบางรุ่นสามารถปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน การเลือกซื้อนั้นจะต้องเลือกซื้อรุ่นที่สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการและความพอใจของผู้ใช้งาน เพราะจะเป็นการช่วยให้การนอนหรือนั่งพักผ่อนได้อย่างสบาย และใช้งานได้คุ้มที่สุด

5. เลือกซื้อที่มีที่พักวางแขน

เก้าอี้ปรับนอนได้จะมีทั้งรุ่นที่มีที่พักวางแขน และรุ่นที่ไม่มีที่พักวางแขน แนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่มีที่พักวางแขนได้ เพราะจะช่วยให้รู้สึกไม่เมื่อยเมื่อนั่งหรือนอน และตรวจสอบที่วางแขนของเก้าอี้ด้วยว่ามีความแข็งแรงคงทนหรือไม่ สามารถรองรับน้ำหนักและวางแขนได้อย่างพอดี เมื่อวางแล้วต้องรู้สึกสบายผ่อนคลาย และไม่รู้สึกเมื่อยในขณะที่วางแขนลงไป

6. เลือกซื้อที่มีฟังก์ชันนวด

ด้วยระบบเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้เก้าอี้ปรับนอนได้ ไม่ได้มีแค่การปรับระดับที่สามารถปรับได้ตามความต้องการให้สามารถนั่งนอนได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีระบบที่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย การเมื่อยล้าจากการทำงานและการนั่งเป็นเวลานานๆ อย่างฟังก์ชันการนวด ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ปรับนอนที่มีระบบที่นวดได้ จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายและผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น

วิธีทำความสะอาดเก้าอี้พับนอน

วิธีทำความสะอาดเก้าอี้พับนอน

1. การซัก

สำหรับเก้าอี้ปรับนอนที่เป็นแบบผ้าและแบบตาข่าย สามารถถอดออกมาซักทำความสะอาดได้ จะเป็นการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดได้ดี แต่ไม่ควรนำไปซักเครื่อง เพราะจะทำให้ผ้าและตาข่ายนั้นขาดหรือเสียทรงได้ง่าย ควรแช่ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงซักมือเพื่อทำความสะอาด และตากให้แห้ง โดยไม่ควรตากแดดที่ร้อน เป็นเวลานานๆ

2. ปัดฝุ่นทำความสะอาด

3. ใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดเช็ด

เก้าอี้พับนอนสามารถใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดเช็ดบิดให้หมาดๆ เพื่อเช็ดทำความสะอาดได้นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดแล้ว ยังสามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อโรคที่อาจติดอยู่กับเก้าอี้ ช่วยให้เก้าอี้สะอาดปราศจากจากเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและนอนได้อย่างสบาย

4. ไม่ควรนำไปตากแดดเป็นเวลานาน

การทำความสะอาดนั้นเมื่อเก้าอี้ปรับนอนเปียกน้ำหรือเปื้อนคราบต่างๆ สามารถนำไปตากแดดได้ แต่ไม่ควรตากแดดเป็นเวลานานมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เก้าอี้ผุพังและเกิดความเสียหายได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเก้าอี้ปรับนอนแบบที่เป็นหนัง ไม่ควรโดนแดดเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้หนังลอก ประสิทธิภาพของหนังจะลดลง แลสีของเก้าอี้จะซีดลง รวมไปถึงอาจทำให้ฟังก์ชันอื่นๆ เกิดปัญหาตามมาด้วย

5. ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด

การใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเก้าอี้ปรับนอน ถือเป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว และง่าย ไม่ว่าจะเก้าอี้แบบที่เป็นตาข่าย แบบผ้าและพกพา ก็สามารถนำมาทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่นได้หมด แต่ต้องระวังในการใช้เครื่องดูดฝุ่นกับเก้าอี้แบบหนัง เพราะหากลมร้อนจากเครื่องดูดฝุ่นไปดูดใกล้กับหนังของเก้าอี้ อาจทำให้หนังไหม้และหนังหลุดลอกได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

สรุป

เก้าอี้เอนนอนถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชนิดหนึ่งที่สร้างความสบายให้กับผู้ใช้ สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ ลูกเด็กเล็กแดงยันคนแก่เลย เก้าอี้เอนนอนมีหลายแบบ หลายวัสดุให้เลือกใช้ มีตั้งแต่ไม้ ถึงอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ

เก้าอี้พับนอน HAKONE รุ่น Invictus

เก้าอี้พับนอน HAKONE รุ่น Invictus
-สามารถใช้งานได้ 5 ฟังก์ชั่น ปรับเอนได้ 3 ระดับ
-สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 200 กิโลกรัม
-ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี เบาะผ้า สามารถหมุนได้ 360 องศา

เก้าอี้พับนอน BAIERDI MALL

เก้าอี้พับนอน BAIERDI MALL
-ขนาดของสินค้า 92 ซม. x 89 ซม. x 100 ซม.
-สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 300 กิโลกรัม
-วัสดุเบาะเป็นหนัง PU นุ่มสบายมีความพอดีตัวและยืดหยุ่น

เก้าอี้พับนอน Furinbox รุ่น FLINT

เก้าอี้พับนอน Furinbox รุ่น FLINT
-สามารถปรับเอนได้ด้วยระบบแมนนวลโดยดันตัวไปด้านหลัง
-เหมาะสำหรับการนั่งเอนกายผ่อนคลายพักผ่อนระหว่างวัน
-วัสดุผ้าหุ้มนุ่มสบาย ดีไซน์สไตล์โมเดิร์นอิตาเลี่ยน

เก้าอี้พับนอน Greenforst รุ่น 2112

เก้าอี้พับนอน Greenforst รุ่น 2112
-ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ทนทานต่อการใช้งาน
-สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม
-สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ และปรับบริเวณขาได้อีก 4 ระดับ

เก้าอี้พับนอน Modernform รุ่น MODINI

เก้าอี้พับนอน Modernform รุ่น MODINI
-วัสดุหุ้มด้วยผ้าสามารถทำความสะอาดได้ง่าย
-มีช่องพอร์ตชาร์จ USB และช่องเก็บของขนาดใหญ่
-สามารถปรับระดับได้ทั่วร่างกาย เช่น ศีรษะ หลัง และที่พักเท้า

เก้าอี้พับนอน INDEX LIVING MALL รุ่นเลดเจอร์

เก้าอี้พับนอน INDEX LIVING MALL รุ่นเลดเจอร์
-ขนาดของสินค้า 105 ซม. x 160 ซม. x 80 ซม.
-สามารถปรับระดับเอนนอนได้สูงสุด 160 องศา
-สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม

เก้าอี้พับนอน GALAXY

เก้าอี้พับนอน GALAXY
-สามารถพับเก็บได้ เคลื่อนย้ายสะดวก
-สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัม
-สามารถปรับระดับเอนนอนได้สูงสุด 150 องศา

เก้าอี้พับนอน KONCEPT FURNITURE รุ่น Zixar

เก้าอี้พับนอน KONCEPT FURNITURE รุ่น Zixar
-ขนาดของสินค้า 76 ซม. x 95 ซม. x 105 ซม.
-สามารถปรับระดับเอนนอนได้ ใช้งานง่าย เหมาะกับการพักผ่อน
-โครงสร้างไม้แข็งแรง หุ้มด้วยผ้าคุณภาพนำเข้าจากต่างประเทศ

เก้าอี้พับนอน SB Design Square รุ่น OTARU

เก้าอี้พับนอน SB Design Square รุ่น OTARU
-ขนาดของสินค้า 87 ซม. x 73 ซม. x 103 ซม.
-ดีไซน์ทันสมัย รูปทรงสวยงาม สัมผัสนุ่มสบาย
-สามารถปรับระดับได้ 6 ระดับ เหมาะกับการพักผ่อน

เก้าอี้พับนอน Softkiss

เก้าอี้พับนอน Softkiss
-สามารถปรับระดับได้ 3 ระดับ มีให้เลือก 2 สี
-ขนาดของสินค้า 90 ซม. x 72 ซม.x 57 ซม.
-สามารถพับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่การใช้งาน

Best Choice ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า